แหล่งความรู้สายไฟฟ้าจากแสงสหอุปกรณ์

ทำความรู้จักคัตเอาต์

คัตเอาต์คืออะไร เรื่องความปลอดภัยที่ไม่ควรมองข้าม

คัตเอาต์ หรือเรียกอีกชื่อว่า สะพานไฟ เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ในการตัดไฟ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งคัตเอาต์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้า ที่สามารถเปิด

สายไฟฟ้ามีหน้าที่อะไร

เลือกขนาดสายไฟในบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย

การเลือกขนาดสายไฟให้มีความเหมาะสมกับการใช้งาน เป็นหนึ่งในขั้นตอนการวางระบบไฟฟ้าภายในบ้านให้มีความปลอดภัย และได้มาตรฐาน เพราะสายไฟแต่ละขนาดนั้นมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป หากเลือก

1 เดินสายไฟในบ้านให้ถูกวิธี สร้างความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย

เดินสายไฟในบ้านให้ถูกวิธี สร้างความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย

สำหรับใครที่กำลังก่อสร้างบ้าน หรือกำลังซ่อมแซมปรับปรุงระบบไฟ การเดินสายไฟควรมีการวางแผนการติดตั้งอย่างเป็นระบบ เพื่อไม่ให้สายไฟมีความรกรุงรัง และเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย เพร

1 ระบบไฟฟ้า 1 เฟส กับ 3 เฟส ความสำคัญที่คุณต้องรู้

ระบบไฟฟ้า 1 เฟส กับ 3 เฟส ความสำคัญที่คุณต้องรู้

ในปัจจุบัน “ไฟฟ้า” ถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการใช้ชีวิต ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ หากขาดไฟฟ้าไป อาจสร้างความลำบากรวมถึงอาจสร้างความโกลาหลความปั่นป่วนได้อย่างมากท

ความสำคัญของฉนวนหุ้มสายไฟแต่ละชนิด มีวิธีเลือกอย่างไร

ฉนวนหุ้มสายไฟ เป็นสิ่งที่ความสำคัญต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่าง ๆ จากการใช้งานระบบไฟฟ้าตามมาได้ เช่น ปัญหาไฟรั่ว หรือ

เปิดสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ เพื่อหาวิธีป้องกันได้อย่างถูกต้อง

เหตุไฟไหม้ หรืออัคคีภัยเป็นภัยที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาแบบที่ไม่ทันคาดคิด นอกจากจะเกิดขึ้นจากธรรมชาติแล้ว ในบางครั้งก็อาจจะเกิดจากไม่ตั้งใจของมนุษย์ด้วย โดยเฉพาะเรื่องของไฟฟ้าลั