แหล่งความรู้สายไฟฟ้าจากแสงสหอุปกรณ์

รู้จักกับสายนิวตรอน ส่วนสำคัญของระบบไฟฟ้า

ในการทำงานของระบบไฟฟ้ามีสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องทำงานร่วมกันมากมาย เพื่อที่จะสามารถช่วยให้การทำงานของระบบไฟฟ้านั้นมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของสายไฟฟ้า

รวมปัญหาไฟกระชากที่ต้องรู้ เกิดจากอะไร และมีวิธีป้องกันได้อย่างไรบ้าง

ไม่ว่าบ้านไหน ๆ ก็ต้องเคยพบเจอกับเหตุการณ์ไฟในบ้านติด ๆ ดับ ๆ กันทั้งนั้น แต่ก็อาจจะยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุนั้นเกิดมาจากอะไร เกี่ยวกับการที่ไฟกระชากหรือเปล่า ซึ่งการที่ไฟฟ้าเกิดความไม

ตอบข้อสงสัย เสียบปลั๊กแล้วไฟช็อตเกิดจากอะไร อันตรายไหม

ตอบข้อสงสัย เสียบปลั๊กแล้วไฟช็อตเกิดจากอะไร อันตรายไหม

หลายคนน่าจะเคยประสบปัญหากันมาบ้าง กับการหยิบปลั๊กของอุปกรณ์ไฟฟ้าไปเสียบที่เต้าแล้วเกิดประกายไฟแลบขึ้นมา ทั้งที่อุปกรณ์ที่ใช้ก็เป็นของแท้ได้มาตรฐาน แต่ในบางครั้งหยิบมาเสียบก็ใช้งานไ

ไฟรั่ว ไฟดูด ไฟช็อตต่างกันยังไง พร้อมแนะนำวิธีป้องกันอันตราย

ไฟรั่ว ไฟดูด ไฟช็อตต่างกันยังไง พร้อมแนะนำวิธีป้องกันอันตราย

อุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เป็นคำคุ้นหูที่เรามักเห็นตามหน้าข่าว หรือสื่อออนไลน์กันเป็นประจำ แต่เคยสงสัยกันหรือเปล่าว่า ไฟรั่ว ไฟดูด และไฟช็อต มีความแตกต่างกันอย่างไร สาเหตุในการเกิดเหม

วิธีเดินสายไฟ ติดตั้งง่าย ๆ ไม่ง้อช่าง - saengsaha

แจกวิธีเดินสายไฟ ติดตั้งง่าย ๆ ไม่ง้อช่าง

ปัจจุบันไฟฟ้ากลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับทุกคนเพราะอุปกรณ์หลายๆ อย่างภายในบ้านก็จะต้องพึ่งพาไฟฟ้าทั้งนั้น แม้ไฟฟ้าจะมีประโยชน์อันมากมายหากติดตั้งไม่ถูกวิธีก็จะแอบแฝงไปด้วยอันต

ทำความรู้จักสาเหตุและวิธีป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร - saengsaha

ทำความรู้จักสาเหตุและวิธีป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ หรืออัคคีภัยที่เกิดมาจาก ไฟฟ้าลัดวงจร กลายเป็นภัยพิบัติที่ทำให้เกิดความสูญเสียต่อทรัพย์สิน และต่อชีวิตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเป็นอันตรายภายในบ้านอันดับแรกๆ ที่เกิด