แหล่งความรู้สายไฟฟ้าจากแสงสหอุปกรณ์

สายไฟฟ้าแรงดันสูงมีกี่ชนิด อะไรบ้าง? - saengsaha

สายไฟฟ้าแรงดันสูงมีกี่ชนิด อะไรบ้าง?

สายไฟฟ้านั้นมีการออกแบบให้แต่ละชนิดเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภท ซึ่งหลักๆ แล้วจะมี 2 ชนิดด้วยกัน คือ สายไฟฟ้าแรงดันต่ำ และ สายไฟฟ้าแรงดันสูง ซึ่งในวันนี้เราจะมาอธิบายถึงสายไฟฟ้าแ

ทำความรู้จัก ชนิดของสายไฟในบ้านมีอะไรบ้าง - saengsaha

ทำความรู้จัก ชนิดของสายไฟในบ้านมีอะไรบ้าง

สายไฟในบ้าน เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ควรให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ที่อาศัยภายในบ้าน การใช้สายไฟให้ถูกประเภทและการเดินสายไฟจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยโดยเด็ดขา

ทำความรู้จักกับเครื่องตัดไฟรั่ว

มารู้จักกับเครื่องตัดไฟฟ้ารั่วกันให้มากขึ้นอีกนิด เครื่องมือตัดไฟฟ้านี้มีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องมีการติดตั้ง ข้อดีข้อเสียคืออะไร ประเภทไหนที่คุณจะเลือกใช้ได้  พร้อมวิธีติดตั้งเครื

ประโยชน์ของสายดินที่หลายคนไม่เคยรู้

ประโยชน์ของสายดินมีอะไรบ้าง หลายคนคงยังสงสัย เพราะนอกจากป้องกันไฟฟ้าดูดแล้วก็ไม่ค่อยได้ยินในด้านอื่น ๆ วันนี้จะพามารู้จักสายดินให้มากขึ้นตั้งแต่ส่วนประกอบ ประโยชน์ ประเภทของสายดิน

รวมอุปกรณ์เชื่อมสายไฟที่ช่างทุกคนควรมี

มาดู 5 อุปกรณ์เชื่อมสายไฟที่อยู่ในกระเป๋าเครื่องมือช่างของช่างไฟทุกคน แต่ละอย่างมีลักษณะอย่างไร ใช้ในการเชื่อมสายไฟอย่างไรบ้าง วันนี้จะพามารู้จักกับมันกัน พร้อมมาศึกษาข้อควรระวังที

เช็กด่วน อายุสายไฟในบ้านหมดอายุหรือยัง?

แนะนำวิธีดุอายุการใช้งานของสายไฟภายในบ้าน อายุการใช้งานมีเท่าไหร่กันนะ ดูยังไงจะรู้ได้ว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้ว  เสียหายแบบไหนที่ต้องปลดออก เลิกใช้งาน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิด